Quy hoạch Thị xã Thái Hòa lên thành phố và cú huých cho thị trường BĐS

Để được quy hoạch lên thành phố, đòi hỏi Quận – Huyện, Thị xã phải có sự phát triển kinh tế, xã hội… vượt bậc. Quan trọng không kém đó là vị thế, sức ảnh hưởng mạnh mẽ của địa phương đó tới sự phát triển của toàn khu vực. Và tại sao quy hoạch thị xã Thái Hòa lên thành phố? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Sôi động thị xã trẻ Thái Hòa

Tại sao quy hoạch Thị xã Thái Hòa lên Thành phố?

Tại sao Thái hòa chứ không phải là một địa danh khác được quy hoạch lên thành phố, cùng điểm lại những lý do để địa phương này được chọn lựa

Vị trí tạo nên vị thế đặc biệt để quy hoạch thị xã Thái Hòa lên thành phố

Miền tây xứ Nghệ có 11 huyện chiến hơn 83 % diện tích Nghệ An. Đây là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng trên mọi lĩnh vực nhất là chính trị và kinh tế của cả tỉnh và cả nước. Trong đó, Thái Hòa chính là “trái tim” tác động tới “nhịp thở” của toàn khu vực.

Được xác định là đô thị hạt nhân, động lực phát triển của vùng Tây Bắc Nghệ An, thị xã giữ vai trò quyết định thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội toàn vùng.  Bởi thế, đầu tư phát triển Thái Hòa là nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh để mở đường cho sự đổi mới của miền Tây. Quy hoạch thị xã Thái Hòa lên thành phố là bước đi quan trọng để thực hiện các mục tiêu chung cho khu vực.

Vị trí trung tâm của thị xã Thái Hòa

Đây là trung tâm tổng hợp, đầu mối giao thương buôn bán, là cửa ngõ quan trọng nhất của vùng Tây Bắc xứ Nghệ. Tất cả các tuyến giao thông huyết mạch kết nối vùng như: Hồ Chí Minh, Quốc Lộ 48a, 48E, 48D, 15A, tuyến đường Thái Hòa – Hoàng Mai… đều hội tụ ở Thái Hòa.

Từ hàng trăm năm trước, Thái Hòa đã là trung tâm của đồn điền cao su, cà phê đầu tiên của người Pháp ở Việt Nam – nơi tấp nập giao thương buôn bán. Điều này một lần nữa chứng minh cái mạch nguồn phố thị trong nó đã có lịch sử hơn cả trăm năm và không có lý gì lại không tiếp tục tuôn chảy.

Để được quy hoạch lên thành phố, các địa phương phải đáp ứng những tiêu chí cơ bản về kinh tế xã hội. Và Thị xã Thái hòa trong quá trình phát triển của mình đang dần hoàn thành các mục tiêu cơ bản này

Những tiện ích vượt trội tại thị xã Thái Hòa

Quy hoạch thị xã Thái Hòa lên Thành phố: kinh tế xã hội phát triển ổn định

Trong những năm gần đây, Thái Hòa gây được ấn tượng đặc biệt bởi sự phát triển thần tốc về kinh tế. Các con số biết nói và quan trọng hơn là bộ mặt đô thị khởi sắc một cách rõ nét là minh chứng hùng hồn. Những khu phố kinh doanh sầm uất, nhà cao tầng san sát, dịch vụ vui chơi giải trí ăn uống tấp nập….

Là nơi hội tụ tinh hoa của mảnh đất Phủ Quỳ, Thái Hòa có nhiều tiềm năng hiện hữu: đất đỏ bazan màu mỡ, văn hóa đặc sắc, con người sáng tạo… Những di chỉ văn hóa như Làng Vạc sẽ là cơ sở để phát triển văn hóa, du lịch miền tây

Điều quan trọng hơn, đây là nơi thu hút vốn đầu tư lớn nhất miền Tây. Đây là lý do quan trọng để quy hoạch Thị xã Thái Hòa lên thành phố.

Tại đây, có những những dự án thuộc tầm “khủng” như: vùng nguyên liệu diện tích 37.000 ha của TH; trang trại bò sữa Vinamilk 36 ha; Cụm công nghiệp Nghĩa Mỹ 70 ha; Nhà máy may Hi-Tex của Hàn Quốc  4 ha; Cụm công nghiệp Tây Hiếu diện tích 44 ha, vincom shophouse

Thái Hòa đang phát triển theo hướng đô thị công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp. Đến nay, ngành công nghiệp, dịch vụ chiếm 83,8% cơ cấu kinh tế.

Vincom Thái Hòa

Hệ thống giao thông hạ tầng đang từng bước hoàn thiện

Đặc biệt, là đô thị miền núi nhưng Thái Hòa có hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng đáng mơ ước. Với vị trí là trung tâm kết nối của các tuyến đường lên Tây Bắc việc đi lại trong và ngoài tỉnh hết sức dễ dàng.

Thái Hòa đã và đang liên tiếp đầu tư, xây mới các công trình giao thông:  cầu Hiếu 2, đường 2 đầu cầu Hiếu 2; Tỉnh lộ 545, các trục đường nội thị N1, N6. Di, D1; Tỉnh lộ 545.… Bên cạnh đó đường 52m Hùng Vương, đường Lê Hồng Phong… Trên bản đồ quy hoạch Thái Hòa sắp tới sẽ triển khai nhiều dự án mới giúp kết nối giao thông thuận lợi hơn.

Điểm mạnh đặc biệt của Thái Hòa là đội ngũ lãnh đạo trẻ sáng tạo luôn sẵn sàng thay đổi để thích nghi. Thị xã đang cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư theo hướng ngày càng minh bạch, bình đẳng. Bằng tư duy nhạy bén, các quyết sách táo bạo, Thái Hòa như thỏi nam châm thu hút một lượng vốn lớn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Các tiêu chí để lên thành phố đang được thị xã gấp rút hoàn thiện. Thực tế, mục tiêu này đã được tỉnh Nghệ An chuẩn bị từ nhiều năm trước. Cái áo Thái Hòa đang khoác có vẻ như quá chật cho một đô thị năng động, nhất là đặt trong chiến lược phát triển miền Tây. Vậy nên, cái ngày Thái Hòa trở thành thành phố thứ 2 của tỉnh Nghệ An cũng là điều tất yếu.

Ngã 6 thị xã Thái Hòa

Thành phố Thái Hòa trong tương lai có gì?

Quy hoạch thị  xã Thái Hòa lên thành phố đã có chủ trương từ lâu. Theo đó, đến giai đoạn 2025 Thái Hòa sẽ là đô thị loại III và là thành phố trực thuộc tỉnh. Phạm vi của thành phố gồm 4 phường và 6 xã như hiện nay. Tổng dịch tích quy hoạch là 13.493 ha. Dân số khoảng 150 000 người năm 2040.

Theo đó Thái Hòa sẽ là trung tâm Kinh tế- văn hóa- xã hội và khoa học kỹ thuật đồng thời cũng là đầu mối kết nối giao thông của vùng Tây bắc với các huyện ven biển Nghệ An.

Không gian đô thị được cấu trúc theo dạng đô thị chùm – đô thị vệ sinh và sẽ có các khu vực chính gồm:

  • Đô thị trung tâm là khu vực tập trung hành chính, chính trị, văn hóa , giao thương…tập trung ở khu vực nội thị hai bờ sông Hiếu
  •  Ngoài ra sẽ có thêm 3 khu vực đô thị vệ tinh cụ thể là Đông Hiếu (đô thị công nghiệp), đô thị Làng Vạc (đô thị văn hóa, di sản) và đô thị Tây Hiếu (đô thị sinh thái nông nghiệp công nghệ cao).

Ai hưởng lợi khi quy hoạch Thái Hòa lên thành phố?

TNR Stars Thái Hòa dự án đẳng cấp

Cùng với quá trình phát triển kinh tế – xã hội của thành phố, nhiều dự án đầu tư kết hợp với hạ tầng đồng bộ của đô thị sẽ tạo ra cơ hội giải quyết việc làm, góp phần nâng cao thu nhập và mức sống của người dân.

Thái Hòa lên thành phố sẽ tạo sức hấp dẫn thu hút đầu tư, khơi dậy tiềm năng, tạo đà cho kinh tế địa phương phát triển đột phá. Trong khi chờ đợi, giới đầu tư đã âm thầm rót vốn vào những dự án tiềm năng trên mọi lĩnh vực.

Đi đầu phải kể đến lĩnh vực bất động sản. Lên thành phố, đồng nghĩa giá trị bất động sản ở Thái Hòa sẽ được nâng lên tầm mới. Nhiều chủ đầu tư hàng đầu nước ta như Vingroup, TNR Holdings Vietnam… đã có mặt với những phát pháo mở màn. Được biết, sắp tới Tân Hoàng Minh cùng nhiều ông lớn khác cũng sẽ khai phá mảnh đất này.

Những khu đô thị như TNR Stars Thái Hòa của TNR Holdings với quy mô khủng gần 29 ha cùng hệ thống 18 tiện ích đặc quyền duy nhất tại Nghệ An sẽ là điểm đến cho những cư dân thành phố tương lai.

Với việc tích hợp cả trung tâm thương mại sầm uất, bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế, công viên cây xanh, hồ điều hòa, quảng trường… Dự án không chỉ thể hiện đẳng cấp thượng lưu mà còn góp phần nâng cao mức sống cho người dân phố núi.

Bức tranh về một đô thị sôi động lấp lánh bên dòng sông Hiếu –  trung tâm năng động, lan tỏa của vùng Tây Bắc Nghệ An đang hiện hữu. Giấc mơ lên thành phố đang rất gần, khi đó Thái Hòa sẽ là nơi đáng sống hàng đầu khu vực, vùng đất hứa mở ra nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư thông minh có tầm nhìn dài hạn.

Sàn bất động sản Tâm Quê

Sàn bất động sản Tâm Quê tiếp bước cho khách hàng đầu tư

Như đã nói ở trên, quy hoạch Thị Xã Thái Hòa lên thành phố là một bước ngoặt quan trọng thúc đẩy thị trường bất động sản Thái Hòa phát triển. Lên thành phố đồng nghĩa với sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng bước bứt phá về kinh tế tạo nên điểm nhấn thu hút đầu tư.

Hiện tại nhiều chủ đầu tư lớn như Vingroup, TNR Holdings và sắp tới là Tân Hoàng Minh… sẽ triển khai những dự án đất nền khủng tại Thái Hòa. Đây là cơ hội vàng mà các nhà đầu tư thông minh không thể bỏ qua

Nhưng để tìm hiểu cơ hội, bảng giá đất tại một thị trường mới không hề dễ dàng, bạn cần đến những thông tin hữu ích về thị trường về sản phẩm. Vì thế đừng ngại liên hệ với chúng tôi  để biết những thông tin hữu ích về các dự án ở Thái Hòa cũng như được tư vấn đồng hành cùng quá trình đầu tư

Tâm Quê là một trong những sàn bất động sản hàng đầu tại Nghệ An với đội ngũ nhân viên đông đảo, chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn gia tăng cơ hội đầu tư sinh lời tại Thái Hòa

Quý khách hàng cần tìm hiểu thêm thông tin về quy hoạch Thị Xã Thái Hòa thành thành phố và những lưu ý khi đầu tư bất động sản tại đây vui lòng liên hệ

Sàn bất động sản Tâm Quê

Số 7, Mai Hắc Đế, TP Vinh – Nghệ An

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

0911.088.888